Lỗi màn hình xanh xuất hiện trên các máy trạm Windows đã gây ra một làn sóng sự cố khắp thế giới.
Ngày 19.7, một sự cố công nghệ nghiêm trọng đã gây ra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng, ảnh hưởng đến các máy trạm Windows và nhiều công ty lớn trên khắp thế giới, theo The Guardian.
Các ngân hàng, hãng hàng không, cơ quan truyền thông, công ty viễn thông, đài truyền hình và siêu thị ở khắp nơi trên thế giới đã bị tác động bởi sự cố này, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và dịch vụ của họ.
Các doanh nghiệp như Sky News UK, Melbourne Airport và Thameslink đã phải đối mặt với tình trạng "màn hình xanh chết chóc" trên các máy trạm Windows. Người dùng trên subreddit của công ty an ninh mạng Crowdstrike đã báo cáo các vấn đề tương tự ở Ấn Độ, Mỹ và New Zealand, cho thấy mức độ nghiêm trọng và lan rộng của sự cố.
Sky News ở Anh đã buộc phải ngừng phát sóng vào sáng ngày 19.7. Sân bay Melbourne cũng đã thông báo cho khách hàng về sự cố này, cho biết: “Chúng tôi đang gặp phải sự cố công nghệ toàn cầu đang ảnh hưởng đến việc làm thủ tục của một số hãng hàng không” và khuyên hành khách “hãy dành thêm một chút thời gian để làm thủ tục”.
Tại Anh, một công ty xe lửa lớn đã cảnh báo hành khách về khả năng bị gián đoạn do “các vấn đề CNTT phổ biến”.
Cả 4 thương hiệu của Govia Thameslink Railway - Southern, Thameslink, Gatwick Express và Great Northern - đều đăng trên mạng xã hội: “Chúng tôi hiện đang gặp phải các sự cố CNTT phổ biến trên toàn bộ mạng lưới của mình. Đội ngũ CNTT của chúng tôi đang tích cực điều tra để xác định nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Chúng tôi không thể truy cập sơ đồ trình điều khiển tại một số vị trí nhất định, dẫn đến khả năng hủy thông báo trong thời gian ngắn, đặc biệt là trên các mạng Thameslink và Great Northern. Ngoài ra, các hệ thống quan trọng khác, bao gồm nền tảng thông tin khách hàng theo thời gian thực của chúng tôi, cũng bị ảnh hưởng".
Người dùng ở Australia bắt đầu báo cáo sự cố vào chiều 19.7 theo giờ địa phương, cho biết họ đã bị khóa quyền truy cập vào máy trạm của mình, trong khi các ứng dụng ngân hàng và hệ thống siêu thị của Úc cũng bị ảnh hưởng. Các đài truyền hình Australia, như Australian Broadcasting Corporation và Sky News, xác nhận họ đang gặp khó khăn trong việc phát sóng.
Crowdstrike, một công ty an ninh mạng, đã báo cáo tình trạng màn hình xanh xuất hiện ở nhiều nơi và cho biết nguyên nhân hiện đang được điều tra. Công ty này xác nhận vấn đề liên quan đến sản phẩm Falcon Sensor của họ và các nhóm kỹ thuật đang nỗ lực giải quyết vấn đề. Crowdstrike sau đó đã đăng tải rằng các kỹ sư đã xác định vấn đề là vấn đề triển khai nội dung và đã hoàn nguyên các thay đổi.
Microsoft cũng đã gặp khó khăn khi người dùng không thể truy cập được các dịch vụ ứng dụng dựa trên đám mây 365 của hãng. Điều này khiến các hãng hàng không ở Mỹ ngừng hoạt động trên nền tảng đám mây vào đầu ngày vì một vấn đề được cho là không liên quan.