Wukong đang khiến cả thế giới "dậy sóng", những con số khủng xô đổ loạt kỷ lục làng game

0941 813 566 - 0911 267 535   38 Lê Lai, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM
 

z3243617302770 54749239c15ff706ecfecd5aad80b920

Giỏ hàng

Wukong đang khiến cả thế giới "dậy sóng", những con số khủng xô đổ loạt kỷ lục làng game

Black Myth: Wukong đang khiến cả thế giới "dậy sóng", những con số khủng xô đổ loạt kỷ lục làng game, Ngộ Không Hắc Ám khiến cả Trung Quốc tự hào!

 

Từ ban đầu chỉ là một tựa game được game thủ chờ đợi, Black Myth: Wukong liên tiếp tạo nên loạt kỷ lục trước nay chưa từng có. Thậm chí, hiệu ứng sau khi ra mắt của game bom tấn này còn vượt ra khỏi những gì mà người ta kỳ vọng.

 
 

Chính thức ra mắt vào ngày 20/8, Black Myth: Wukong lập tức tạo nên một cơn sốt cho giới game thủ toàn cầu. Đồ họa đỉnh cao, combat "sướng tay, đã mắt" là những ấn tượng đầu tiên về tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc. Hiểu đơn giản, nếu như điện ảnh có thuật ngữ "phim bom tấn" thì game AAA cũng có ý nghĩa tương tự. Chỉ sau vài giờ ra mắt, tựa game này lập tức trở thành chủ đề hot nhất, tiếp đó là hàng loạt kỷ lục được phá vỡ. 

Game AAA là tên không chính thức cho những game được phát triển với ngân sách lớn (A lot of Money), nhiều thời gian thiết kế (A lot of Time), đội ngũ phát triển đa dạng (A lot of Resources).

Black Myth: Wukong đang khiến cả thế giới "dậy sóng", những con số khủng xô đổ loạt kỷ lục làng game, Ngộ Không Hắc Ám khiến cả Trung Quốc tự hào!- Ảnh 1.

ốn là thị trường game lớn nhất thế giới về doanh thu, theo báo cáo ngành công nghiệp game của nước này có doanh số thực tế đạt đến 302,964 tỷ NDT (khoảng 1 triệu tỷ VNĐ) vào năm 2023. Cùng với đó là lượng game thủ khổng lồ đạt 668 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số. Tuy nhiên, trước khi Black Myth: Wukong xuất hiện, Trung Quốc chưa có một "bom tấn AAA" nào và phân khúc béo bở này vẫn hoàn toàn thuộc về các nhà sản xuất game đến từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. 

Sau khi Black Myth: Wukong chính thức trình làng, sự ủng hộ từ cộng đồng khổng lồ tại quê nhà là một phần không thể thiếu để tựa game này thành công đến vậy. Đã có một số trường hợp như công ty cho nhân viên nghỉ làm để trải nghiệm Black Myth: Wukong hay những cuộc thi chơi game tiếp sức phá kỷ lục 100 tiếng liên tục trên màn hình 100 inch... được tổ chức và thu hút nhiều người. MXH lớn nhất Trung Quốc là Weibo và nhiều diễn đàn game cũng bùng nổ khi Black Myth: Wukong xuất hiện. 

Black Myth: Wukong đang khiến cả thế giới "dậy sóng", những con số khủng xô đổ loạt kỷ lục làng game, Ngộ Không Hắc Ám khiến cả Trung Quốc tự hào!- Ảnh 6.

Trên Reddit và nhiều diễn đàn game khác, rất nhiều bình luận từ người dùng đã dành lời khen ngợi cho Black Myth: Wukong. Chính các game thủ nước này cũng đầy tự hào khi nhắc đến tựa game AAA cực kỳ thành công này với cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh cực đẹp và lối chơi hoàn thiện. Truyền thông xứ tỷ dân cũng đưa tin dày đặc về tựa game và ảnh hưởng rộng khắp của nó ở nhiều mặt khác nhau. Đồng thời không ngớt lời khen dành cho đội ngũ làm game đã tạo nên một tựa game hấp dẫn và tạo nên dấu ấn đặc biệt trên toàn cầu. 

Nhưng không chỉ thành công với game, sức nóng từ Black Myth: Wukong còn lan tỏa ra đời thật khi biến những địa điểm xuất hiện trong game trở thành điểm nóng du lịch. Sau khi tựa game ra mắt và gây tiếng vang lớn trên toàn cầu, Sơn Tây - một tỉnh miền bắc Trung Quốc bỗng thu hút đông đảo khách du lịch khi 27 địa điểm được lấy bối cảnh trong game nằm ở tỉnh này. Đặc biệt nhất chính là chùa Tiểu Tây Thiên - một ngôi chùa Phật giáo có từ thời Minh (1368-1644) - bối cảnh được xuất hiện gây ấn tượng mạnh trong chapter 3 của game. Theo trang Meituan.com, lượt tìm kiếm các điểm tham quan tại Sơn Tây từ ngày trò chơi ra mắt đã tăng 156% so với cùng kỳ năm trước. Ba điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Hang đá Vân Cương, tháp Thích Già thuộc chùa Phật Cung và Tháp Cò. 

Sự thành công của Black Myth: Wukong thực sự đã vượt ra ngoài một tựa game có thể làm được. Không chỉ mang về doanh thu khổng lồ, tựa game này còn giúp đưa tinh hoa văn hóa Trung Quốc đến gần với thế giới, đặc biệt là các game thủ. Chưa hết, Black Myth: Wukong còn thúc đẩy phát triển du lịch và đây chính là tựa game biểu tượng của Trung Quốc trong năm 2024 và thậm chí hơn thế nữa. 


Theo Kenttt

Đời sống pháp luật

 

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hot Line 1 - SmartHome/Thiết bị Viễn Thông (SMS/Zalo/Viber) 

    0941  813 566
  • Hot Line 2 - PC/Laptop/Printer/Scanner (SMS/Zalo/Viber)

    0911 267 535

CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ SÀI GÒN ANPHA

Địa chỉ : 38 Lê Lai, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hotline :  0941 813 566 - 0911 267 535
MST : 0316631611
Website : www.tsga.com.vn
  • fb
  • zalo-icon

Bản đồ

       TEST